Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

troll :xu hướng giải trí của giới trẻ

minh :xu hướng xả stress của giới trẻ



Những con nghiện smartphone
Khi nói đến khuynh hướng tiêu khiển ở thanh niên, người ta sẽ nghĩ ngay tới lề thói online và dành quá nhiều thời kì trên vật dụng di động.

Theo một cuộc khảo sát của IDC do Facebook tài trợ, 62% người được hỏi cho rằng họ vơ ngay smartphone khi thức dậy. 89% người từ 18 đến 24 tuổi dùng smartphone khi di chuyển trong thời gian dài hơn 15 phút. 79% người luôn giữ smartphone ngoại trừ 22 giờ mỗi ngày, 25% trong số đó là 24 giờ.

Thử dạo một vòng trên các diễn đàn lớn như tinhte.vn, vozforum, trên những topic luận bàn Bạn dùng smartphone để làm gì?, hầu hết đều dành thời kì cho việc truy cập Facebook, Youtube, và đọc báo. Chưa kể, trong giờ làm việc, hầu như ai cũng thi thoảng lấy Call ra để check tin nhắn Zalo, Facebook, hoặc chỉ đơn thuần là “quẹt quẹt” như một thói quen đã ăn sâu vào vô thức.

Sống ảo mà vẫn “sướng” như thật!
hiện tại, dù cuộc sống có nườm nượp và giàu màu sắc đến đâu, phần lớn thanh niên vẫn chỉ đắm chìm với bao thú vui ảo. Đặc biệt, khi rào cản khoa học số bị phá vỡ, cái thế giới ảo ấy tha hồ lan rộng và định hình nên những thiên hướng giải trí cực kỳ phong phú khó ai cưỡng lại được.


vào là 1 kênh chuyên chế ảnh và video hí hước rất nổi tiếng bây giờ. Các hình ảnh, video mới được cập nhật liên tiếp do chính các thành viên trên web đăng. Bạn cũng có thể san sớt những hình ảnh "hay nhức nhói" của mình trên trang bằng cách đăng kí một account. Web còn có sự ảnh hưởng cho phép bạn bình luận, mô tả cảm xúc trên những hình ảnh, video tại web.
Sau những giờ làm việc bít tất tay và mỏi mệt, những video mà Minh Thiêm nhắc đến dưới đây sẽ cho bạn những khoảnh khắc thư giản thoải mái nhất.
Có thể nói Minh Thiêm là một trong những trang đầu tiên mở đường cho một mô hình mới trong lĩnh vực giải trí tại Việt Nam
Dưới đây là những web site theo dạng hình ảnh video hài hước mới nhất và được ưa thích cũng như có nhiều người xem nhất bây giờ.

Bạn có thế là bất kỳ ai
Có lẽ chẳng hề quy chụp khi chứng minh gần như những ai nghiền thế giới online đang cảm thấy mình được tôn trọng, được nâng tầm “giá trị bản thân” so với thế giới thực. Hay mặt khác, thanh niên đang “ảo tưởng sức mạnh”.

Tại các diễn đàn, mạng xã hội, hoặc khi bình luận trên các trang báo điện tử, ai cũng dễ dàng tô vẽ cho bản thân như một người trí thức, một dân chơi có hạng, hoặc hot boy - hotgirl nào đấy,.. Bạn có quyền phán xét về mọi vấn đề mà ở ngoài kia chả bao giờ “dám” bộc bạch. Bấy lâu nay dân mạng vẫn gọi đó là “chém gió” - một trong hàng ngàn tiếng nói “sao hỏa” xuất hiện từ khi có mạng internet. Người ta chém gió ở bất kỳ đâu, sôi nổi nhất vẫn là mạng xã hội Facebook, Google+ hay trên các ứng dụng nhắn tin FREE (OTT) như Zalo, Line, Beetalk,…

Những trào lưu giải trí ăn theo
Trong thời kỳ “xã hội hóa internet”, nhờ sự vững mạnh của Facebook và tốc độ lan tỏa đến chóng mặt của nó, hàng loạt các trào lưu giải trí mới xây dựng thương hiệu và đang ngày lớn mạnh.

điển hình nhất chính là Hai**.com, chỉ sau hơn 2 năm PT, họ trở nên top những link tiêu khiển lớn nhất Việt Nam. đa số thanh niên dành thời gian lướt và giải sì-trét trên những bức ảnh chế rất sáng tạo nhưng cũng không kém phần thời sự. tuồng như ảnh chế đang là nguyên liệu xuất sắc cho các Fanpage chuyển tải làm món ăn ý thức cho fan ngưỡng mộ. Tuy vậy, nó vẫn chẳng thể đánh bại được Selfie hay còn được gọi với cái tên “chụp ảnh tự sướng”.

Camera 360 và Instagram là “công cụ makeup” số một trên Fone di động. Đa phần Cả nhà nữ rất thích xài áp dụng Camera 360 hoặc Instagram để khiến ảnh thêm phần “lung linh”. Chúng là các bộ lọc khoa học số với những thuật toán sáng dạ giúp cho da mặt mịn và trắng hơn. Đây là điều mà đàn bà châu Á rất thích. Lẽ dĩ nhiên, Camera 360 làm bạn đẹp hơn và cũng nhận được nhiều “like” Facebook hơn. hiện tại, tính qua lại này khiến cho trào lưu “pose ảnh” càng phổ quát hơn bao giờ hết.

tuy nhiên, nhảy Flashmod, Gangnam Style, Vlog hay vừa qua nhất là Ice Bucket Challenge… cũng là những trào lưu “ngoại nhập” cực hot trong thanh niên Việt tính từ thời điểm vài năm nay.

phan xet nguoi khac tren facebook

Vẫn là Facebook
Thông tin trên Facebook có sức hấp dẫn gớm ghê và tốc độ lan truyền mạnh mẽ, đặc thù là với giới trẻ. Theo thống kê 5/2014, Tại Việt Nam có khoảng hơn 24 triệu thành viên với hơn 84% có độ tuổi dưới 30.

Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác đều tìm cách cải tiến mô hình vận hành sao cho thích hợp nhất với tâm lý xã hội ngoài đời thật. Việc cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa 2 thế giới thực-ảo, vô hình chung làm “con nghiện” ngày càng “nghiền” hơn. Đã có nhiều quan điểm khẳng định toàn bộ người mua Facebook đang mắc hội chứng FAD (Facebook Addiction Disorder) ở một chừng độ cố định. Họ muốn bê nguyên cuộc sống tây riêng lên Facebook hoặc cố trở nên một nhân vật của công chúng theo những cách chẳng thể rẻ tiền hơn.

Người trẻ dần gắn Facebook vào cuộc sống thật, ở đâu cũng có sự hiện diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Bạn sẽ thấy rất quen những hình ảnh đại loại như: một nhóm bạn đang ngồi café-trà đá và ai nấy đều ngồi dán mắt lên smartphone; hay khi làm quen kết giao với ai đó, họ vẫn hỏi nhau nick Facebook như thể đó là “kênh” Thông tin cá nhân chính thống vậy,… Nhiều teen còn có lề thói “ngồi đếm “ số Like, lượt Comment trên những dòng Status rồi thả cửa chém gió về mọi chủ đề.

Thực ra, gần 80% người mua chỉ đơn giản lên Facebook để xem News feed có gì mới không. Hoặc vào bấm like rồi comment trên dòng cập nhật trạng thái “giàu triết lý” của một Fanpage nào đó…Vv và vv, Facebook có gần như những: tin nóng sốt, bạn hữu, nơi trình bày bản thân, kiếm tiền,…thật sự hấp dẫn không riêng gì với giới trẻ.

Khi đời sống tâm linh cũng “lên đời @”
Những năm mới đây, càng có nhiều giới trẻ đắm chìm trong những lời phán đoán của chiêm tinh học, tê mê sống theo những lá bài Taros. không thể cho rằng là đúng hay sai, bởi ở phương Tây, tâm linh cũng là môn khoa học chưa có lời giải. Cái khía cạnh mà teen Việt đang chú ý mang phần đông vào tính tiêu khiển. Chúng không quá trừu tượng hay là đậm chất mê tín như bói toán ở phương Đông, trái lại, còn rất thú vị và giàu hình tượng.

Đâu đó trên Facebook, bạn bắt gặp những cập nhật trạng thái về các “cung hoàng đạo”. Chính sự mới mẻ, sống động và hơi hướng…”hiện đại” khiến cho nhiều người trẻ quan tâm hơn tới góc cạnh tử vi của các cung hoàng đạo này. tuy nhiên, những nét ngộ nghĩnh trong từng con vật đại diện cho các cung góp phần làm nét linh tính vơi đi, chỉ còn lại chất tiêu khiển rất hấp dẫn với thanh niên.

Bài viết trên đây chỉ ngừng ở phạm vi những thú vui tiêu khiển trên di động, mạng xã hội của người trẻ dựa trên ý kiến cá nhân và không đi sâu phân tích điểm tươi mới hoặc hệ lụy của từng mục!
Đặc biệt, thời điểm bày này được viết là tháng 4/2014, nên nhiều ND sẽ chỉ mang thuộc tính Xem thêm, cái nghiệt ngã của sự đào thải thời khoa học

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét